Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2019

Thứ sáu - 22/11/2019 23:27
Sáng ngày 23/11 tại Trường trung học cơ sở Lý Thường Kiệt, UBND xã Xuân Phú phối hợp cùng Trạm y tế xã đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2019.
​Về dự buổi lễ có đồng chí Ngô Thị Hồng Thu – Phó Chủ tịch UBND xã, bác sĩ Nguyễn Bá Định – Trưởng Trạm y tế xã, đại diện các ban ngành, đoàn thể xã, các ban ấp, cùng các em học sinh của Trường trung học cơ sở Lý Thường Kiệt.
Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2019
 
 ​
 
 

Chủ đề của Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2019 là “Cùng hành động để kết thúc dịch AIDS”Đại dịch HIV/AIDS đang diễn biến phức tạp, ngày càng có xu hướng lan rộng tại nhiều quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người và sự phát triển của mỗi quốc gia. Tại Việt Nam, tính đến cuối tháng 9/2019, có trên 200.000 người nhiễm HIV và 90.000 bệnh nhân AIDS còn sống. Tuy nhiên, có thể vẫn còn nhiều người nhiễm HIV trong cộng đồng chưa được phát hiện. Mục tiêu của Tháng hành động nhằm tăng cường các hoạt động dự phòng, xét nghiệm phát hiện HIV, bảo hiểm y tế cho người nhiễm HIV, cho những người dễ tổn thương, những người có hành vi nguy cơ cao, người dân sống ở vùng sâu, vùng xã, vùng đồng bào dân tộc ít người. Giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội, đặc biệt là trong dự phòng lây nhiễm HIV, và tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS. Mở rộng độ bao phủ, nâng cao chất lượng của các dịch vụ dự phòng, xét nghiệm HIV, bảo hiểm y tế và điều trị HIV/AIDS đến mọi người dân.

 

Tại buổi lễ, đồng chí Ngô Thị Hồng Thu - Phó Chủ tịch UBND xã đã phát động Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2019. Đồng thời kêu gọi nhân dân trong toàn xã tích cực tham gia, hưởng ứng tháng cao điểm chiến dịch phòng, chống HIV/AIDS. Sau lễ mít tinh, các đại biểu tham dự, học sinh và bà con nhân dân đã tổ chức diễu hành dọc tuyến Quốc lộ 1A, và tại một số tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn ấp Bình Tân, xã Xuân Phú.




 

Tác giả bài viết: Thầy Đông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh ngôn giáo dục

Mục tiêu của giáo dục không phải là dạy cách kiếm sống hay cung cấp công cụ để đạt được sự giàu có, mà đó phải là con đường dẫn lối tâm hồn con người vươn đến cái Chân và thực hành cái Thiện.

Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay91
  • Tháng hiện tại414
  • Tổng lượt truy cập617,790
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây