Tham gia buổi tuyên truyền kỹ năng phòng chống xâm hại và lạm dụng tình dục cho học sinh năm 2019

Thứ tư - 06/11/2019 23:32
Sáng ngày 06/11, Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng UBND xã Xuân Phú tổ chức buổi tuyên truyền kỹ năng phòng chống xâm hại và lạm dụng tình dục, kỹ năng thoát hiểm trong những tình huống khẩn cấp cho học sinh trên địa bàn xã năm 2019. ​Tại buổi tuyên truyền, giáo viên của các trường học trên địa bàn xã và các em học sinh của Trường trung học cơ sở Lý Thường Kiệt đã được nghe báo cáo viên của Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai hướng dẫn kỹ năng phòng chống xâm hại và lạm dụng tình dục, kỹ năng thoát hiểm trong những tình huống khẩn cấp. Các em được biết về quy tắc 5 ngón tay và quy tắc 6 cánh hoa để đảm bảo an toàn cho bản thân mình, tránh các nguy cơ bị xâm hại.
Tham gia buổi tuyên truyền kỹ năng phòng chống xâm hại và lạm dụng tình dục cho học sinh năm 2019

 

Những quy tắc phòng chống nguy cơ bị xâm hại như: Không đi một mình ở nơi tối tăm, vắng vẻ. Không ở trong phòng kín một mình với người lạ. Nếu đó là người quen của gia đình thì cửa phòng phải luôn được mở. Không nhận tiền, quà hoặc nhận sự giúp đỡ đặc biệt của người khác mà không rõ lý do. Không đi nhờ xe người lạ, hoặc sử dụng ăn uống của người lạ đưa. Không để cho người lạ đến gần đến mức họ có thể chạm tay vào người mình. Không để người lạ vào nhà, nhất là khi trong nhà chỉ có một mình. Không nói chuyện điện thọai với người lạ khi đang ở nhà một mình. Không cho ai có quyền tùy tiện động chạm, sờ mó vào chỗ kín của cơ thể hoặc bất kỳ hành động thô lỗ nào với các em. Không ăn mặc hở hang, không gần gũi quá mức với người lạ, kể cả những người thân họ hàng (trừ Bố mẹ, ông Bà, anh chị em ruột của mình). Tin vào linh tính của bản thân khi thấy điều gì không bình thường cần cảnh giác và chủ động nghĩ cách phòng tránh để thoát ra khỏi tình huống đó.

Cách xử lý khi bị xâm hại tình dục như: Nói chuyện với bố, mẹ, người thân,… về  việc đã xảy ra để có cách giải quyết. Không giấu diếm mọi chuyện mà phải tìm cách vạch trần “yêu râu xanh” để tránh gây hại cho những bạn khác. Không che giấu, thu mình vào một thế giới hoang mang của riêng mình. Nhờ bố mẹ, người thân đưa đi khám để xác định mức độ và điều trị tổn thương thực tế. Qua buổi truyền thông nhằm nâng cao kỹ năng để đội ngũ giáo viên nâng cao hiểu biết và trang bị các kiến thức, kỹ năng để hướng dẫn các em mình chủ động phòng chống nạn xâm hại tình dục, nhất là đối với trẻ em. Giúp các em có thêm một số kỹ năng giúp phòng tránh xâm hại tình dục . Từ đó các em biết cách phòng tránh và bảo vệ bản thân ở mọi lúc, mọi nơi

Tác giả bài viết: Thầy Đông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh ngôn giáo dục

Cơm cha áo mẹ chữ thầy. Gắng công mà học có ngày thành danh.

Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay54
  • Tháng hiện tại2,699
  • Tổng lượt truy cập615,072
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây